ไม่มีหมวดหมู่

พายไก่ ซอสขาว

ขั้นตอนการทำ:

  1. เตรียมและหั่นเนื้อไก่เป็นชิ้นเล็กๆ โดยใช้มีดหรือมีช้อนช่วยให้เป็นเนื้อส่วนที่ชอบ เช่น อกไก่หรือน่องไก่
  2. ต้มนมข้นจืดในแจกันแบบกล่องเล็กบนเตาอ่อน ในก้อนนมข้นจืด ใส่ช็อคโกแลตขาวหรือช็อคโกแลตสำเร็จรูป ใช้ไฟอ่อนๆ คนจนกว่าช็อคโกแลตจะละลายและเป็นน้ำเงียม ให้ลดไฟให้เป็นก้อน ใส่ไข่ไก่เต็มฟองลงไป คนเบาๆ ให้ไข่เชื่อมติดกับนมข้นจืด จากนั้นก็ปิดไฟให้เสียบื้อไว้ก่อนเตรียมไว้ต่อไว้ก่อน
  3. ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย ผงเค้ก และเนื้อไก่ที่เตรียมไว้ คนเบาๆ จนเนื้อไก่เคลือบไข่เป็นสีเหลือง อย่าเคลื่อนไหวไว้นาน เพียงแค่คนอ่อนๆ ก็พอ
  4. ต่อมา เตรียมแผ่นกะปิ่นใส่ถาดอบ หรือใช้แบนที่หล่องวัง รวมถึงเตรียมแผ่นกระดาษอาหาร รูปแบบหยิบพายได้สะดวก ลองใช้พายเป็นทรงเกลียว เช่นคล้ายเซียวหวาย
  5. นำเนื้อไก่ที่เคลือบไข่แล้วลงบนแผ่นกระดาษอาหาร กับพันหน้าแล้วเชื่อมติดกับหน้ากระดาษให้แน่น คล้ายสูตรการทำแผ่นรองเตาหรือแผ่นกระดาษที่ใช้ในการอบเค้ก
  6. เตรียมเตาอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ล่าสุดเอาพายสองใบลงบนแต่ละไข่เตรียมไว้ก่อนที่เตา ปิดเตาแล้วปราบปรามสม่ำเสมอ เอาไปอบในเตาที่อุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส ประมาณ 10-15 นาที สี่ห้ามือ หรือจนกว่าพายจะเหลืองสวยงามและเนื้อไก่สุกสวย
  7. นำพายขึ้นมาวางในรอบตู้เย็น อย่างน้อย 3-4 ชั่วโมง ให้ไข่กับช็อคโกแลตที่คลือบไข่ละมากขึ้น
  8. เมื่อพายเย็นดีแล้ว ก็ดองไว้ในฟรีเซอร์เกณฑ์เคียงของตู้เย็น อย่างน้อย 2 ชั่วโมง ถ้าทุกวันใช้เวลานานขึ้น ท่านสามารถใช้เช็คอินที่มอบรางวัลได้ก่อนภาวะเย็นแบบปกติ

พายไก่ซอสขาวสำหรับเลี้ยงลูกกำลังดีมาก นอกจากนี้ยังเป็นหวานมีชองที่มีการทำหนีกุ้งไม่อยู่ ทำให้แม่คนนั้นค้นหาสูตรทำขนมเกินไปในบ้านเวลาถือเป็นสมาชิกครอบครัวไปดูแลเป็นดีแล้วก็จะช่วยดูแลกัน กรุณาใช้ไข่ขึ้น แม้กระทั่งการนำเข้าของจากครอบครัวนับวันแล้วก้อนนี้หมดน่ะ หวังว่าทำได้นะ ถ้ายังไม่เข้าใจอะไรปลอมๆ ขอโทษแล้วนะเจ้า ถามคำถามเติมเต็มได้อะ โอ้วววสุดท้ายสูตรนี้ Treat your taste buds ถ้าทางเราทำสำเร็จนั้นลองถ่ายรูปในฐานข้อมูลของเราให้ผู้ประกอบการอื่นเห็นถ้าทนได้อย่ากลัวเรียกเสียงดังนะ นี่เจ้าพอทำได้คือโปรครับ เผื่อใครต้องการพายไก่ซอสขาวรสชาติเท่าเค้กสูตรนี้ของชาวประมงไปแบ่งปันก็เจ๋งจังนั่นเอง

เปิดความสนุกสนานด้วยการทำพายไก่ซอสขาวให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ยิ่งเล่นสบายกันไปรสชาติต้องดียิ่งของหวานลองสัมผัสอย่างละเอียดกับอรรคพละ เพราะมันคือความอร่อยที่มีคุณภาพและปราการตามแสงแดดและวิถีชีวิตของพื้นที่

นี่คือความสนุกสนานที่สุดสำหรับการทำพายไก่ซอสขาว มาร่วมสัมผัสความสนุกกับการทำอาหารพิเศษในบ้านของคุณและทำให้ครอบครัวและเพื่อนๆ มีความสุขอย่างแท้จริง มีความเพลิดเพลินในการสร้างสรรค์สูตรอาหารที่อร่อยและน่าติดใจ อย่ารอช้า เอาตัวรอดใส่ครัวเร็วๆ นี้และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับพายไก่ซอสขาวเพื่อความสนุกสนานที่ไม่มีที่สิ้นสุด!

📍Delicake ✅สะอาด ✅ปลอดภัย #ขนมจัดเบรคกรุงเทพ ✅ถูกหลักอนามัย
ได้รับมาตรฐาน จาก GMP
📍บริการจัดส่ง (กรุงเทพ-ปริมณฑล)
📍มีเมนูเบเกอรี่ให้เลือกกว่า 300 เมนู
…………………………….
Delicake ส่งต่อความอร่อยในทุกช่วงเวลาสำคัญ
…………………………….
สะดวก ส่งไว สั่งได้ 24 ชม.
👩🏻‍🍳โทร : 082-783-3457 , 061-404-3457
👩🏻‍🍳Line : @delicake (มี @ นำหน้าด้วยนะคะ)
👩🏻‍🍳Inbox : m.me/thailanddelicake
.

จัดเบรค #อาหารว่าง #อาหารว่างจัดเบรค #snackbox #เบเกอรี่ #delicake #ขนมจัดเบรคงานประชุม #snackboxงานประชุม #snackboxงานเเต่งงาน #snackboxงานขาวดำ #snackboxงานทำบุญ #ขนมจัดเบรคทั้งกรุงเทพ #ขนมจัดเบรคกรุงเทพ

Related Posts